Kích thích Luân xa = Trao cho con người sức mạnh biến đổi và sự hiểu biết sâu sắc về cuộc sống. Chúng ta có thể rất trực quan và có khả năng khám phá những khía cạnh tiềm ẩn trong sự tồn tại của con người.
Do đó, một người được kích thích các luân xa sẽ có cường độ cảm xúc cũng như nhu cầu nhận thức vượt qua những “mặt tối ” của con người …chân ái hơn, từ bi hơn.
Các luân xa có thể được coi là xoáy năng lượng quan trọng. Năng lượng này chảy trong cơ thể chúng ta thông qua mạng lưới gồm 72.000 kinh- lạc ( huyệt vị ) đi đến và đi từ 114 luân xa.
Trong số 114 luân xa, 112 luân xa được cho là cư trú bên trong cơ thể , trong khi đó 2 luân xa còn lại nằm bên ngoài cơ thể vật lý.
112 luân xa trong cơ thể tự sắp xếp thành bảy chiều, với 16 khía cạnh trong mỗi chiều. Bảy chiều này, được gọi là bảy luân xa, cũng là nền tảng cho bảy trường phái yoga .
Đây là lý do tại sao hầu hết các thực hành luân xa đều tập trung vào việc kích thích 7 luân xa chính, vì tất cả các luân xa phụ và vi mô khác đều có liên quan đến các trung tâm năng lượng quan trọng này.
Bảy luân xa chính có thể được tìm thấy dọc theo cột sống, bắt đầu từ xương cụt và kết thúc ở đỉnh đầu.. Vị trí này có thể tác động sâu sắc đến tính chất và sự năng động trong cuộc sống của một người.
Hầu hết mọi người đều quen thuộc với BẢY Luân xa truyền thống, mỗi Luân xa này đều có liên quan đến các Tuyến nội tiết.
Một số Luân xa ít được biết đến là BINDU, LALANA và MANAS ChaKRA. BA Luân xa ít được thảo luận này cũng quan trọng như Bảy Luân xa “Chính”.
Luân xa Manas nằm giữa Luân xa tim và Luân xa họng. Thường được gọi là Luân xa TÂM TRÍ hoặc Luân xa tim cao hơn. MANAS là Hư Không chứa đựng MỌI THỨ.
Manas là tiếng Phạn có nghĩa là TÂM. Đó là Luân xa Tâm trí, liên kết KIẾN THỨC trên Cây Sự Sáng, Trung tâm ÁNH SÁNG – Ngôi đền Chúa Thánh Thần.
Bindu-Visarga (“giọt nước rơi”) là điểm phía sau đầu nơi những người Bà la môn mọc chùm tóc. Điểm này tồn tại bên dưới Luân xa Sahasrara (Vương miện) và phía trên Luân xa Ajna (Con mắt thứ ba) và được biểu thị bằng hình trăng lưỡi liềm với một giọt màu trắng.
Trong Yogachudamani Upanishad Bindu có tính hai mặt, với Bindu trắng tượng trưng cho Shukla hay TINH KHIẾT và Bindu đỏ tượng trưng cho Maharaj hay SỰ LÀM CHỦ.
Bindu tượng trưng cho sự kết hợp của các nguyên tắc vũ trụ TĨNH (TRẮNG, Nam ) và KINETIC (ĐỎ, Nữ), lan rộng để hình thành nên thế giới vật chất và tinh thần vô tận.
Sự kết hợp của hai phần này, Bindu Đỏ và Bindu Trắng, đưa đến sự thăng hoa của nhận thức.
Ngay phía trên vòm miệng mềm, giữa Luân xa Bindu và Luân xa Visshuddhi là một trung tâm tâm linh hoặc các xoáy Năng lượng quan trọng nhất trong Cơ thể Tinh tế, đây là Luân xa Lalana (hoặc Talu).
Lalana là ‘ngã ba đường’ bởi vì đó là nơi AMRITA đến từ BINDU bị CHUYỂN ĐỔI thành Khía cạnh Cao nhất Amrita hoặc đi xuống Manipuraka vào Jathara Agni (Lửa tiêu hóa), nơi nó bị đốt cháy trong LAKE OF FIRE, hoặc amrita đi đến Luân xa Vishuddhi nơi nó được thanh lọc thành Mật hoa của sự bất tử, điều này được tượng trưng là Chúa Kitô thăng thiên – THIÊN ĐƯỜNG.
…. TẤT NHIÊN, đừng quên tầm quan trọng luân xa Xương Cùng __Đó là cung Bọ Cạp tượng trưng cho TỘI LỖI trong ý nghĩa dục vọng, của cái ác và cái chết về tinh thần, cũng như liên quan đến tham lam, ích kỷ , hèn mọn , những người chọn nuôi dưỡng những ham muốn vật chất của mình hơn là tâm linh.
Vì lẽ đó, khi chữa bệnh , QD đả thông các huyệt vị xong => đều ủi nhiệt để kéo ngược sinh khí từ Đại Chùy về kích thích Cung Bọ cạp, bởi đây là một cung có khả năng biến đổi, một cung của công trình vĩ đại của Tạo vật.